Một trong những thách thức lớn đối với các tổ chức / doanh nghiệp khi số lượng khách hàng tăng lên là làm thế nào để hiểu rõ, hiểu đúng nhu cầu của khách hàng để từ đó tiếp thị sản phẩm dịch vụ phù hợp và bán chéo sản phẩm. Ví dụ, khách hàng tìm đến ngân hàng để tìm hiểu về khoản vay mua nhà, nhân viên tín dụng ngoài mục tiêu cung cấp sản phẩm vay mua nhà, có thể tiếp thị sản phẩm thẻ tín dụng và các gói bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Điều này không chỉ giúp cho ngân hàng tăng doanh thu mà còn giúp cho khách hàng có thêm công cụ phòng vệ khi rủi ro xảy ra đối với họ.
Dữ liệu khách hàng không đồng nhất, thiếu, rời rạc, phân tán nhiều nơi, trong nhiều hệ thống giao dịch là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà các tổ chức gặp phải. Một hệ thống / nền tảng phân tích dữ liệu khách hàng Customer Data Platform - CDP có thể là lời giải cho vấn đề này.